CBRE: Chung cư Hà Nội tăng giá nhẹ

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 7693 | Cật nhập: 9/24/2021 6:53:48 PM | RSS

Tại cuộc họp báo chiều 2/7, CBRE cho hay, trên thị trường thứ cấp, giá bình quân căn hộ bán trên toàn thị trường quý II tăng 0,2%, lượng giao dịch khoảng 2.500 căn, tăng 60%. “Đáng lưu ý trong quý này, lượng giao dịch thành công có cả các căn hộ cao cấp do chủ đầu tư đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi”, ông Richared Leech, Tổng giám đốc CBRE nhận định.

chung-cu123-JPG.jpg

Thị trường chung cư tăng giá nhẹ so với quý trước. Ảnh: Hoàng Lan.

CBRE cho hay, hiện nay, tốc độ giảm giá phân khúc biệt thự, liền kề trên thị trường thứ cấp đã tăng chậm lại. Cụ thể, giá chào biệt thự bán biệt thự trong quý 2 giảm 1,4% so với quý trước. Trong khi hai quý liền kề trước đó, tốc độ giảm giá lần lượt là 2% và 2,8%.

Những chung cư, biệt thự cao cấp có vị trí đẹp như căn góc, ven hồ, sắp hoàn thiện, có nhiều hình thức ưu đãi vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Để tăng sức hút, nhiều dự án cao cấp đã tung ra nhiều hình thức khuyến mãi, chiết khấu lên tới hàng trăm triệu đồng.

“Khách hàng vẫn quan tâm tới những chủ đầu tư uy tín, dự án sắp hoàn thiện và có tiến độ đúng cam kết”, đại diện CBRE cho hay.

Trong tháng 6, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội tạm dừng triển khai xây dựng nhà ở thương mại trong khu nội đô lịch sử đến năm 2015 với với các dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư. CBRE cho rằng, khả năng giá một số dự án tại khu vực trung tâm sẽ tăng do nguồn cung bị hạn chế.

Hoàng Lan