Phú Quốc: Chào đón “ông lớn” Sun Group gia nhập

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 9711 | Cật nhập: 9/17/2021 2:55:25 AM | RSS

Phú Quốc: Chào đón “ông lớn” Sun Group gia nhập thị trường

Với những ưu đãi "đặc biệt" cộng với tiềm năng về du lịch đang mở ra một cơ hội mới cho Phú Quốc, khi có sự xuất hiện của hàng loạt "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng như Vingroup, Sun Group, Milton, BIM Group, ...

- Hiện Phú Quốc đang là tâm điểm của giới đầu tư địa ốc trong phân khúc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Theo số liệu từ Ban quản lý phát triển đảo, số vốn đăng ký đầu tư vào đây hiện lên tới gần 8 tỷ USD.

- Tuy nhiên, sức hút của “đảo ngọc” Phú Quốc không chỉ dừng lại ở số vốn đăng ký đầu tư. Sự xuất hiện của các nhà đầu tư lớn như Vingroup và Sun Group với những dự án tầm cỡ quốc tế đang tạo nên một thị trường nghỉ dưỡng khá sôi động nơi đây.


Cú bứt phá từ những đại dự án

Hàng loạt dự án nghìn tỷ đang đổ vào Phú Quốc, đưa nơi này trở thành đại công trường của các resort 5 sao, trong tương lai gần sẽ thành một nơi nghỉ dưỡng tầm cỡ cho du khách trong và ngoài nước. Tới thời điểm này hầu hết các nhà đầu tư lớn đã có mặt tại “điểm nóng” Phú Quốc.

Tính đến nay, hàng loạt “ông lớn” bất động sản Vingroup vẫn đang dẫn đầu với lượng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng như chuỗi dự án Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Villas Phú Quốc, Khu vườn bách thú hoang dã Safari, sân golf…của Vingroup có số vốn đăng ký khoảng 9.000 tỷ đồng.

Đứng thứ hai là Sun Group với số vốn đăng ký là 8.627 tỷ đồng bao gồm các dự án Khu nghỉ dưỡng J.W Mariott, Ritz-Carlton Resort & Spa, Premier Village Phú Quốc Resort, The Sebel, Dự án cáp treo dài nhất thế giới và quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm…

Tiếp sau đó là Milton với số vốn 5.000 tỷ đồng, BIM Group với 1.267 tỷ đồng và CEO Group 1.258 tỷ đồng…

Đặc biệt, theo giới chuyên gia 2 dự án được kỳ vọng sẽ gia tăng sự hấp dẫn cho du lịch Phú Quốc là Khu vườn bách thú hoang dã Safari với tổng số vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng trên diện tích 500 ha, Dự án cáp treo dài nhất thế giới và quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm của Sun Group với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 5.000 tỷ đồng.

Cùng với nhiều dự án về hạ tầng: nâng cấp cải thiện sân bay, đường sá, đưa điện ra đảo…Phú Quốc đang trở thành tâm điểm của làn sóng đầu tư. Theo số liệu sơ bộ, đến nay đã có khoảng trên 200 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký ước tính khoảng 161.000 tỷ đồng (khoảng 8 tỷ USD).

Thế mạnh nghỉ dưỡng

Theo đánh giá từ CBRE, Phú Quốc là một trong những thị trường du lịch có tiềm năng phát triển tốt nhất hiện nay. Quỹ đất dồi dào, bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam, khí hậu ấm áp quanh năm và hầu như không bao giờ có bão, nơi đây đặc biệt phù hợp với phát triển khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng và các sản phẩm liên quan đến du lịch nghỉ dưỡng khác.

Thêm những ưu đãi “đặc biệt” từ Chính phủ như áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% suốt vòng đời dự án, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho tất cả các nhà đầu tư cá nhân…Có nhiều quan điểm cho rằng Phú Quốc sẽ “cất cánh” khi trở thành đặc khu kinh tế.

Đảo Ngọc còn có sự tăng trưởng ấn tượng về du lịch, số lượng khách du lịch đến Phú Quốc không ngừng tăng mạnh qua các năm, có thể tăng gấp đôi so với năm ngoái. Trong khi lượng phòng các loại không đáp ứng, dẫn tới “khủng hoảng thiếu” với số lượng khoảng 4.000 phòng các loại.

Theo dự kiến tới cuối năm 2015, top 5 nhà đầu tư lớn tại Phúc Quốc sẽ đóng góp cho Đảo Ngọc thêm 700 phòng khách sạn 5 sao, năm 2016 sẽ có thêm 2.758 phòng và đến năm 2020 khi các dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, nơi đây sẽ có khoảng 7.370 phòng khách sạn quy đổi. Cộng thêm số phòng khách sạn từ các nhà đầu tư khác, tới 2020, Đảo Ngọc sẽ có khoảng 10.000 phòng, trở thành địa phương có số lượng phòng khách sạn cao cấp lớn nhất cả nước với khả năng tiếp đón từ 2,1- 2,4 triệu khách du lịch mỗi năm.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Sun Group với hàng loạt các dự án “khủng” sẽ mang đến cho Phú Quốc những tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Là thương hiệu đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí, Sun Group đã để lại dấu ấn với hàng loạt các công trình được thế giới vinh danh như InterContinental Đà Nẵng Sun Penninsula Resort- “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” do World Travel Awards trao tặng năm 2014, Premier Village Đà Nẵng Resort được ví như “Tuyệt tác bên bãi biển đẹp nhất hành tinh”, Bà Nà Hills nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới…Sự xuất hiện của Sun Group tại Phú Quốc đang được kỳ vọng sẽ góp phần ghi danh Đảo Ngọc vào bản đồ nghỉ dưỡng đẳng cấp toàn cầu.

Tất cả các dự án khách sạn, nghỉ dưỡng của Sun Group tại Đảo Ngọc đều được quản lý bởi các thương hiệu hàng đầu thế giới như Accor Hotels với các thương hiệu như The Sebel, hay JW.Mariott với thương hiệu hạng sang Ritz-Carlton…

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch chọn Kiên Giang trở thành tâm điểm của Năm du lịch quốc gia 2016. Tỉnh Kiên Giang với tâm điểm là Phú Quốc từng được ca ngợi như một viên ngọc trai ẩn mình sau lớp vỏ dày giờ đang trở nên tỏa sáng ngày càng lấp lánh bởi những nhà đầu tư lớn.

Bạn đang quan tâm các dự án của tập đoàn Sun Group có thể liên hệ Anh Hậu (Giám đốc kinh doanh) 0918.45.55.25 - 0988.57.82.97 để biết thêm thông tin.